728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Cách nuôi dưỡng chó đặc huấn ROTTWEILER

Một con rottweiler nuôi ở trong nhà luôn được xem như là một món đồ chơi hấp dẫn của các em nhỏ, vì thế các em rất thích vui đùa và ẳm rottweiler con. Việc tiếp xúc của các em nhỏ với rottweiler con nảy sinh ba vấn đề mà chúng ta cần phải quan tâm:

- Trên rottweiler có một số loại giun sán có thể lây sang người, mà những loại giun sán này bị nhiễm vàorottweiler con từ rất sớm.



- Bản năng của rottweiler con là thích cắn xé, vì thế có thể chúng cắn vào tay chân khi các em đưa tay vào miệng rottweiler.

- Tư thế ẳm rottweiler con của các em nhỏ là nhồi ép rất mạnh vào bụng, từ đó sẽ làm chèn ép các nội tạng trong xoang bụng vốn rất mong manh nơi rottweiler con sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, từ đó rottweiler con rất dễ bị bệnh.


Để ngăn ngừa tình trạng này, với các rottweiler con nên hạn chế việc chơi đùa và ẳm bồng của các em nhỏ. Phải xổ giun định kỳ cho rottweiler mỗi năm 2–3 lần, lần đầu tiên nên cho rottweiler con uống thuốc tẩy giun lúc được một tháng tuổi. Có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Thuốc uống, có thể dùng một trong các loại thuốc sau đây:

- BIAVERM : đây là loại thuốc kết hợp hai thành phần Niclosamide và Levamisole, có thể tẩy được sán dây, giun đũa, giun móc, giun tim và giun phổi.

Liều dùng:

+ Rottweiler dưới 2,5kg thể trọng: cho uống ½ viên.

+ Rottweiler từ 2,5kg – 5kg thể trọng: cho uống 01 viên.

+ Rottweiler trên 5kg thể trọng, cho uống ½ viên/2,5kg thể trọng. Lưu ý không được dùng quá 06 viên cho một rottweiler. Cho uống vào buổi sáng trước khi ăn, dùng một liều duy nhất.

+ EXOTRAN: 01 viên/5kg thể trọng, cho uống thuốc trước khi ăn. Rottweiler con rất dễ bị nhiễm giun sán nên được cho uống mỗi tháng một lần trong hai tháng đầu, Rottweiler trưởng thành mỗi năm xổ hai lần.

Như phần trên đã trình bày rottweiler con rất dễ bị bệnh, nhất là sau những đợt phải vận chuyển rottweiler đi xa. Cũng như giống chó khác khi du khách mang từ nơi sống bản địa thường khó nuôi, nhất là khi chó còn nhỏ.Rottweiler con bị nhiễm giun sán cũng như những mần bệnh khác rất sớm từ rottweiler bố mẹ. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn và chúng sẽ phát bệnh khi cơ thể rottweiler con bị suy yếu. Mặt khác, rottweiler con rất dễ bị stress do thay đổi môi trường sống, thay đổi về cách nuôi thả sang nuôi nhốt, thay đổi về khí hậu, do vận chuyển đi xa, do thay đổi về thức ăn dinh dưỡng cho chó loại nào tốt cách tắm, thay đổi cách chăm sóc…vv. Những thay đổi đột ngột này là nguyên nhân làm cho cơ thể suy yếu, từ đó mần bệnh dễ bộc phát. Để khắc phục những điều nêu trên, chúng ta cần thực hiện những điều sau:

- Tiêm ngừa các bệnh truyền nhiễm theo lịch như đã trình bày ở trên. Sau khi tiêm ngừa phải ngừng tắm chorottweiler từ 5 -7 ngày. Sau khi vừa tiêm ngừa không được vận chuyển rottweiler đi xa, không được thiến, mổ.

- Đừng tắm nhiều cho rottweiler con vì rottweiler con chịu lạnh kém. Nếu cần tắm thì phải tắm nhanh bằng nước ấm và sau khi tắm phải sấy khô lông ngay (không được đem phơi nắng rottweiler con để khô lông). Phải dùng xà phòng và dầu tắm riêng cho rottweiler, đừng sử dụng dầu tắm của người cho rottweiler.

- Phải biết phân biệt rottweiler bệnh và rottweiler khỏe để có hướng can thiệp kịp thời.

- Đối với rottweiler con nên xay nhuyễn thức ăn cho chó mới đẻ nhanh lớn dễ tiêu hóa. Cho rottweiler ăn đầy đủ và phải cân đối về các chất dinh dưỡng. Có nhiều người chủ đôi khi quá cưng rottweiler mà chỉ cho ăn toàn chất đạm mà thiếu đi những chất khác cũng không tốt.

- Đừng cho trẻ em ẳm bồng và nô đùa với rottweiler con quá mức sẽ làm rottweiler con mệt đưa đến giảm ăn và xáo trộn tiêu hóa.

- Trước khi muốn vận chuyển rottweiler đi xa nên cấp trước VitaminC 1 – 2 ngày để tăng sức đề kháng, giảm stress cho rottweiler.



Ngoài ra để ngăn ngừa rottweiler cắn trẻ em, người ta có thể dùng kiềm cắt móng tay để bấm bỏ đầu nhọn của các răng nanh và phải cắt cho bằng phẳng. Nên cắt khi răng còn non, đừng để quá lớn mới cắt sẽ khó khăn hơn. Mặt khác, móng chân của chó cũng phải được theo dõi để cắt ngắn, nếu để móng chân mọc quá dài, chó sẽ bị đau bàn chân và đi lại khó khăn. Đối với rottweiler có lông dài, thỉnh thoảng phải cắt bớt lông ở vùng mắt và vùng chân cho rottweiler.

Tag: Thức ăn cho chó 1 tháng tuổi, Thức ăn cho chó 2 tháng tuổi, Thức ăn cho chó bắc kinh, Thức ăn cho chó bán ở đâu, Thức ăn cho chó béc giê, Thức ăn cho chó con, Thức ăn cho chó đốm, Thức ăn cho chó husky, Thức ăn cho chó kén ăn, Thức ăn cho chó loại nào tốt, Thức ăn cho chó mới đẻ, Thức ăn cho chó mua ở đâu, Thức ăn cho chó nhanh lớn, Thức ăn cho chó nhật, Thức ăn cho chó phốc, Thức ăn cho mèo, Thức ăn dinh dưỡng cho chó, Thức ăn không nên cho chó ăn
Cách nuôi dưỡng chó đặc huấn ROTTWEILER
  • Title : Cách nuôi dưỡng chó đặc huấn ROTTWEILER
  • Posted by :
  • Date : 00:59
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top