728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Béc giê vẻ đẹp của thiên nhiên

Nếu như có giống chó nào đó xứng đáng được mệnh danh vẻ đẹp của thiên nhiên thì đó chính là German Shepherd Dog (GSD)

Một dáng vẻ tao nhã, vẻ đẹp quyến rũ đắm say lòng người với bộ lông bóng bẩy, cái tai vểnh thẳng và trí thông minh tuyệt vời kiểm soát mọi nơi mà nó đến. Đôi mắt thể hiện tình yêu mãnh liệt với nhưng ai chăm sóc nó và cái đuôi quét đất biểu lộ tâm trạng nội tâm .

Bản năng của GSD là cảnh giác với người lạ, nhưng với ai đã được nó tin tưởng thì sẽ là bạn suốt đời. Một loài chó thông minh và biết nghe lời, học hỏi nhanh và sẽ không quên sau khi đã thấm nhuần bài học. Là một giống chó năng động chăm chỉ làm việc đôi khi quá cả sức. Chân nhe nhàng, chạy lướt như gió, nhanh nghện và nó là sự hội tụ của tất cả nhưng gì mà ngươi ta đạt tiêu chuẩn chó một con chó phải có.


Nó chân trọng tình cảm chủ tớ và sẽ có trách nhiệm tuyệt đối với những gì mà chủ của nó cảm nhận. Nó hạnh phúc được ở bên bạn và phục vụ bạn, làm vui lòng bạn.

Nó cũng vui tính và ham chơi nhưng cũng sãn sang bảo vệ nhưng ai mà nó yêu quý và trở thành một sát thủ đáng sợ. Nó có thể sống phù hợp trong những căn hộ và hạnh phúc được ở bên bạn

Khi đem một chú GSD về nhà nó sẽ nhanh chóng hòa nhập với gia đình và tự biến mình trở thành một thành viên . Nhà của bạn, vườn của bạn hay tất cả những gì mà bạn sở hữu từ đó sẽ được GSD đặc biệt chăm sóc. Nó cần tình yêu của bạn nhưng cúng cần được chải lông , huấn luyện và được ăn ngon, được đối sử công bằng.. Với nhưng gì nó nhận được đổi lại nó công hiến tất cả cuộc sống cho bạn và bạn sẽ nhận được tất cả những gì gọi là tình yêu , tình bạn.

Từ thời sơ khai của con người, hình ảnh con chó đã được khắc họa rõ nét và con người nhanh chóng nhận ra rằng loài chó có khẳ năng hoàn thiện nhưng điểm yếu mà loài người có. Loài chó có thể chạy nhanh hơn, nhìn tốt hơn, nghe rõ hơn và đánh hơi miễn bàn.

Những con chó hoang được bắt về nuôi dưỡng trong nhưng lều trại, và để trả công cho nhưng thức ăn ngon và nơi ở tốt chúng có thể giúp con người săn bắn và báo hiệu sự phá hoại của thú dữ. Đó có lẽ là những bước đầu tiên con người thuần hóa giống chó và nhận ra rằng chó là loài có ích cho con người. Và con người bắt đầu cần nhiều hơn ở sụ phục vụ từ loài chó. Họ phân công nhưng con chó có khả năng đặc biệt để làm nhưng nhiệm vụ khác nhau, chó để đi săn, chó giữ nhà, chó kéo xe và chó để chăn những đàn gia súc.Và đó là buổi bình minh của giống chó chăn cừu. ( Shepherd dog)

Kích thước, lông và màu của chó chăn cừu vào thời điểm này rất đa dạng và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Với nhưng nơi có khí hậu lạnh thì chó có bộ lông dày hơn và dài hơn, ngược lại với nhưng vùng có khí hậu nóng. Và vùng có nhưng con dã thú khỏe thì cần nhưng con chó to để có thể chống lại chó sói, gấu, chim đại bàng.

Ở Đức, Pháp,Vương quốc Anh, Hà lan và các nước khác mọc lên hàng loạt những thành phố công nghiệp và các giống dã thú bị giết hại và giảm mạnh và con người nhận ra rằng mỗi con chó chăn gia súc ở mỗi vũng đều có nhưng đặc điểm mạnh khac nhau. Ý tưởng tạo ra một giống chó hội tụ được các đặc điểm nổi bật ra đời. Vào thời gian này Capt. Max von Stephanitz xuât hiện trong lịch sử và được công nhân là cha để của giống chó GSD. Ông đã dày công nghiên cứu và phát hiện những đặc điểm thông minh, súc mạnh và khả năng trên nhiều giống chó chăn cừu khác nhau và đã dựng lên được mẫu hình rõ ràng về một ý tưởng cho giống chó. Và rồi vào một dịp may trong khi đi thăm một người bạn vào năm 1899, ông tình cờ thấy một con chó rất ấn tượng và phù hợp với những tiêu chuẩn mà ông đã mừng tượng và ông đã mua nó, đặt tên là Verein fur deutsche Schaferhunde (VS) . Đó chính là thời sơ khai của lịch sử giống chó GSD và đánh dấu một trang mới sự suất hiện của giống chó GSD ngày nay.


Con chó có cái tên Hektor Linksrhein sau đó được biết với cái tên Horand v Grafeth mà Von Stephanitz đặt lại và được làm con giống chính khi các nhà nhân giống sử dụng trong các công trình nhân giống. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi nó trở thành con chó có điểm kiểm tra tốt nhất cho mục đích của các nhà nhân giống.

Horands cho ra đời những Hektor v Shwaben, Beowolf và Pilot và các con của nó. Và mỗi con chó trên lại cho ra nhưng thế hệ nhằm phát triện giống German Shepherd.Von Stephanitz chính là người tiên phong với ý tưởng này. Nhưng con chó của Thuringia, Frankonia và Wurttemburg cũng đã được dùng cùng vơi VS và mỗi con chó từ các vùng khác nhau lại đem đến nhưng đặc điểm của Đuôi, tai, kích cỡ, màu sắc và tính cách.

Vào thế kì hai mươi, khi mà SV đã phat triển trở thành một câu lạc bộ lớn nhất thế giới, Von Stephanitz đã có thể nhìn trước được rằng sư phát triển của một nước công nghiệp sẽ làm vai trò của con chó chăn cừu giảm sút và giống chó này phải có thể thích nghi được với những công việc khác nếu như muốn tận dụng được khả bẳn năng mãnh thú của chúng.

Có thể đó là một phẩm chất đặc biệt ở giống chó GSD là một trường hợp ngoại lệ của chó chăn cừu vó thể dùng trong nhưng mục đích của nhà nước. Và đó là một chiến lược phát triển mới của Von Stephanitz. Vẫn như thường lệ ông đã thành công và trong suốt Thế chiến I đã có những con chó đưa thư, chó cứu hộ, cho truy tìm và bảo vệ. Và lần đầu tiên USA, ANh và các nước đông minh được chứng kiến nhưng con chó dũng cảm, thông minh, nhanh nhện và đã lưu lại không biêt bao nhieu giai thoại. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi họ đã bắt những giống chó này và đem về.

Béc giê vẻ đẹp của thiên nhiên

Năm 1919, khi English Kennel Club công nhận giống chó này cùng với 54 loài khác, nhưng cho đến năm 1926 mới là nhưng năm mà giống chó này có những thành công ngoài dự kiến. Chiến tranh kết thúc, người ta không muốn đặt từ German vào tên của chúng và đó là tại sao họ quyết định gọi chúng là Alsatian Wolf Dog sau khi phân định vùng biên giời Đức - Pháp Alsace-Lorraince.Nhưng cụm từ Wolf Dog sau đó cũng bị bỏ bởi nó gây cho người ta cái cảm giác định kiến không tốt về giống chó này.Và sau nhiều năm loài chó này bị gọi tên sai đến năm 1977, các nhà nhân giống mới quyết định gọi lại cái tên vốn có của chúng German Shepherd Dog mà Mỹ và Autralia va một số nước khác thường dùng.

Ở Mỹ người ta còn dùng GSD vào công viêc dắt người mù và các công việc khác nhau giúp đỡ người tàn tật cho đến khi Labrador được dung để thay thế.

Trong thế chiên II, nhưng con chó được huấn luyện của quân Đông minh có thế được thấy khắp nơi họ đi qua. Từ thế chiến II GSD càng ngày càng lớn mạnh và trởi thành giống chó nổi tiến nhất thế giới. Không có một giống chó nào mà khả năng làm việc cũng với các kĩ năng vốn có rộng được như GSD.

GSD to vừa đủ để quật ngã mọi đối thủm để thắng, nhanh nhẹn hoạt bát để xua đàn cừu. Có thể nó không chay nhanh như Greyhound nhưng cũng có nhưng mà trình diễn tốc độ đầy ấn tượng. GSD ngày nay là vua của các loài chó với cái đầu to oai vệ, cở thể tráng kiện được phát triển hét sức cẩn thận qua nhiều giai đoạn chọn lọc.

Phần lớn GSD trước kia là nhưng con chó lao động và đó là tại sao chúng ta có thể đảm bảo rằng khả năng làm việc của nó là tuyệt vời và thông minh bẩm sinh.

Tag tham khảo: Thức ăn cho chó 1 tháng tuổi, Thức ăn cho chó 2 tháng tuổi, Thức ăn cho chó bắc kinh, Thức ăn cho chó bán ở đâu, Thức ăn cho chó béc giê, Thức ăn cho chó con, Thức ăn cho chó đốm, Thức ăn cho chó husky, Thức ăn cho chó kén ăn, Thức ăn cho chó loại nào tốt, Thức ăn cho chó mới đẻ, Thức ăn cho chó mua ở đâu, Thức ăn cho chó nhanh lớn, Thức ăn cho chó nhật, Thức ăn cho chó phốc, Thức ăn cho mèo, Thức ăn dinh dưỡng cho chó, Thức ăn không nên cho chó ăn.
Béc giê vẻ đẹp của thiên nhiên
  • Title : Béc giê vẻ đẹp của thiên nhiên
  • Posted by :
  • Date : 01:31
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top