728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Dành cho các fan nuôi chó husky

Do cũng đã nguôi ngoai ít nhiều, nếu cứ buồn đau thì không phải là cách, hôm nay ngồi viết 1 bài nhẹ nhàng cho mọi người đọc chơi tham khảo, đúng sai thì chắc ít nhiều cũng có ngoại lệ và cá biệt.
Theo dõi 1 số bài ở diễn đàn và 1 số trang web khác, đâu đó vẫn có những thông tin rất bổ ích và đồng thời cũng có khá nhiều hiểu lầm hoặc cung cấp thông tin chưa chính xác về Husky, chủ yếu ở cách thiết kế chế độ ăn uống( thành phần , định lượng) và yếu tố mặc định "husky chỉ thích hợp với khí hậu lạnh" nên mình có bổ sung thêm 1 số thông tin chính xác hơn về 2 vấn đề này.

1- Chú chó trông nhà tuyệt vời (watchdog)?



Vâng, chú Husky của bạn là 1 watchdog tuyệt vời , nhưng với cách phân chia cụm từ như sau : watch( trông, nhìn) và dog( dĩ nhiên là cún rồi). Thật vậy với bản tính hiền lành , thân thiện hiếm có, cộng thêm tình yêu bản năng vô bờ bến với con người , chú ta rất sẵn lòng watch ( nhìn) mọi người cả lạ và quen đi ra vào trong nhà bạn. Tin này thật tuyệt cho dân đào tường khoét vách mùa worldcup, bởi vì thật vui nếu bạn vừa vào nhà đã có người vui mừng ra quấn chân, sau đó ôm hôn thắm thiết và cuối cùng tiễn bạn ra ngoài trên tay mang theo TV, laptop và 1 số đồ dùng giá trị khác. Rất nhiều hiệp hội đã nhận xét: Husky gần như không có bản năng trông coi mà mặc nhiên có bản năng quấn quýt và hôn hít người lạ"! ÔI chú watchdog tuyệt vời của tôi!

2- Husky hú hay sủa?

Husky là 1 chú chó nhiều chuyện, và đặc biệt là khi chúng muốn được chơi. Và cách chúng trò chuyện là những tiếng hú, hay những tiếng tru ngắn giống như sói tru mà mọi người nghĩ rằng là sủa. Và nếu để ý, bé của bạn có thể tru theo những đoạn ngắn có âm tiết và chủ đích rõ ràng, càng nói chuyện nhiều với chúng thì chúng càng có vốn từ rộng hơn, để biết thêm có thể tham khảo trên youtube nha

3-Husky có thể huấn luyện?



Rõ ràng Husky là loài cún rất thông minh, và "CÓ THỂ" huấn luyện "nhưng" cứng đầu và có lập trường. Cún của bạn là một kẻ hám lợi, và rõ ràng là bé sẽ không làm nếu không nhận ra lý do cũng như lợi ích từ việc thực thi khẩu lệnh. Mua chuộc hay dụ dỗ ư? đừng mơ vì bé là người
"không dễ dãi đâu nha! Ngoài ra, Husky của bạn là bậc thầy về lừa gạt, van vỉ, bé sẳn sàng mở to mắt tội nghiệp, khóc lóc rên rỉ nếu bạn có ý dạy dỗ nghiêm khắc hay trừng phạt

4-Husky mê nước?

Không hẳn. Nếu bạn vô tình thấy nước trong chậu rất mau vơi và chú ta thường xuyên ướt chân, rình mò thêm thì thấy chú có thói quen vục 2 tay vào chậu quạt nước. Hầu hết mọi người đều cho rằng chú ta mê nước, để rồi sau đó đau đầu tìm giải phảp bắt bé đi tắm. Xin thưa rằng, đó chính là bản năng đào bới xa xưa của Husky, không chỉ những gốc cây hay đất cát, những chậu nước to cũng là mục tiêu đào bới ưa thích của bé đấy! Chậu càng to, vui càng nhiều, để khắc phục bạn tốt nhất nên thay đổi chậu nước nhỏ hơn cho bé cũng như cách ly bé với hòn non bộ hay các thể loại hồ cá của bạn

5-Husky là chó ở xứ lạnh?

Tôi đã gặp khá nhiều người chỉ vào Husky và nói:" chắc nằm máy lạnh suốt nhỉ? cái giống này chỉ chịu nổi lạnh thôi mà!". Xin đính chính rằng Husky là nhờ bộ lông 2 lớp , Husky không chỉ chịu lạnh mà thực tế là chịu nóng rất tốt. Ánh sáng mặt trời rất khó ảnh hưởng vào lớp da và gây bỏng da, vì vậy thực tế là các bé Husky còn chịu nắng giỏi hơn một số dòng cún lông ngắn hoặc không có lông khác. Và ngoài Alaska phổ biến Husky, thì Husky cũng rất phổ biến ở một số vùng nóng ở châu Á nữa đấy!

6-Sức khỏe của Husky?

Lời khuyên của mình là hãy chắc chắn bác sĩ của bạn có kiến thức nhất định về Husky, và có kinh nghiệm. Husky là giống chó có thể phản ứng xấu với 1 số chất gây tê và mê thông thường, cũng như 1 số loại thuốc vì chúng có cường độ trao đổi chất thấp và lượng mỡ cũng rất thấp. Ngoài ra, chúng còn có hệ tiêu hóa đặc biệt khác hẳn loài khác, vì vậy hãy chắc ăn bác sĩ của bạn không phải là 1 tay ngang chỉ chăm chó Nhật bạn nhé. Một số bác sĩ có thể tin cậy là: Dr. Nghĩa ở Thảo Điền và Dr.Hiệp ở Bình Chánh, Riêng Dr.Hiệp là người có thể đến tận nơi cũng như có thâm niên chăm sóc Husky nhé.

7-Husky rất khó chăm sóc lông?

Sai. Cún của bạn xếp vào loại có bộ lông chăm sóc đơn giản nếu bạn trang bị đầy đủ kiến thức về chúng. Dẫu sao chăm sóc lông thường gặp một số sai lầm sau:

+Chế độ ăn nhiều cơm và rau: Đừng tự hào vì cún nhà bạn ăn cơm khỏe như voi và rất nhiều rau bổ sung nhé. Hãy nhớ rằng Husky nói riêng và chó nói chung là loài ăn thịt và cơm sẽ chỉ làm đầy bụng nếu ăn nhiều thôi bạn ạ.

Riêng đối với Husky, cùng nhìn vào cách mà người Alaska đem lại sức mạnh và vẻ đẹp tuyệt vời của Husky dựa vào Thức ăn cho chó Husky sau: đầu cá, mỡ cá , đuôi cá, và các món chính là cá. Bổ sung thêm xương thú và thịt thỉnh thoảng, và đặc biệt là tất cả đều ăn sống không chế biến hay phơi khô. Điều này làm bạn liên tưởng đến điều gì? Người Nhật với Sushi và các món cá sống phải không? và họ cũng là dân tộc trường thọ và bền bỉ nhất của thế giới đúng không?

Vậy rau quả và chất xơ ở đâu, xin nói rằng chất rau duy nhất Husky nhận được là thông qua cây cỏ có trong bao tử cá, nói vậy để biết rau là món không cần bổ sung nhiều bạn nhé.Ở Việt Nam có lẽ thực đơn sống không phù hợp( chín mà Tào tháo còn rượt thì thôi xin thua với sống) vậy nên chúng ta nên tạo ra thực đơn hợp lý hơn bằng thịt và 1 lượng chất béo thật tốt .

+Chăm sóc lông: như nói ở trên, nếu bạn thiếu chất thì đừng nghĩ tóc bạn sẽ đẹp và dầu gội đầu trên TV không có cứu nổi bạn đâu ( TV dạo này toàn sản phẩm siêu hạng ảo). Vì vậy cách duy nhất là có chế độ dinh dưỡng hợp lý,và nếu bạn làm được điều này,thì 80% bé của bạn có bộ lông đẹp rồi đấy.Riêng với Husky bộ lông màu khác nhau sẽ cần chăm sóc khác nhau, theo đó:

- Màu xám: dễ chăm nhất, độ ẩm lông tự nhiên gần như hoàn hảo và rất ít cần chăm sóc, nếu bạn bắt gặp 1 chú lông xám có bộ lông xơ xác và thiếu sức sống, hãy chắc rằng chủ của bé đã bỏ bê bé rất tệ.

- Màu đen: tương đối đơn giản với chế độ ăn uống và dưỡng hợp lý. Nếu bạn không chăm đúng mực, rất dễ chuyển màu hung đỏ, do đó đừng mừng rỡ vì chú cún của bạn có lông đen nhánh chuyển đen đỏ, vì điều đó cho thấy bạn chăm sóc chưa đúng và cần điều chỉnh.

- Màu đỏ: khó nhất và cần dưỡng ẩm thường xuyên. Ánh mặt trời sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều và có thể làm cháy lông( như cháy tóc vậy).

Các fan của cún màu này cần lưu ý nhé.

Tag: Thức ăn cho chó 1 tháng tuổi, Thức ăn cho chó 2 tháng tuổi, Thức ăn cho chó bắc kinh, Thức ăn cho chó bán ở đâu, Thức ăn cho chó béc giê, Thức ăn cho chó con, Thức ăn cho chó đốm, Thức ăn cho chó husky, Thức ăn cho chó kén ăn, Thức ăn cho chó loại nào tốt, Thức ăn cho chó mới đẻ, Thức ăn cho chó mua ở đâu, Thức ăn cho chó nhanh lớn, Thức ăn cho chó nhật, Thức ăn cho chó phốc, Thức ăn cho mèo, Thức ăn dinh dưỡng cho chó, Thức ăn không nên cho chó ăn.
Dành cho các fan nuôi chó husky
  • Title : Dành cho các fan nuôi chó husky
  • Posted by :
  • Date : 01:05
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top