728x90 AdSpace

Latest News

Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Tốt cho sức khỏe thú cưng

Thuật ngữ "giống chó vừa"- "Medium" để chỉ các giống chó khi trưởng thành có trọng lượng từ 11kg đến 25 kg. Chúng có nguồn gốc từ chó làm việc, săn mồi, chăn cừ, kéo xe trượt tuyết...theo thời gian, hiện nay chúng trở thành những thú cưng lý tưởng. Hiện nay giống chó vừa "Medium" chiếm khoảng 30% các giống chó nuôi.
Hiệp Hội các Giống chó Thế giới đã công nhận các loại giống chó "vừa""Medium" sau: Pointer Pháp, Hungary,Thổ Nhĩ Kỳ, English Setter, Basset Hound, Beagle, Grey Hound, Cocker Spaniel, Collie, Siberian Husky, Shapei, Dalmatian...



*Đặc điểm các giống chó "vừa":

- Có hình dáng cơ thể rất thích hợp để làm việc các môi trường hoang dã, thích ứng với nhiều lối sống khác nhau như: ở nông trại, thú giữ nhà, nơi đô thị hào hoa... Khả năng thực hiện các mệnh lệnh khắc nghiệt rất tốt, chạy nhảy nhanh nhẹn, dũng cảm. Đặc biệt khứu giác rất nhạy, được đánh giá rất cao trong công việc.

- Để thích ứng với các điều kiện tự nhiên, các giống chó vừa phải chịu áp lực rất cao khi hoạt động bên ngoài, ngay cả các buổi luyện tập căng thẳng, những bất lợi về thời tiết... khả năng miễn dịch tự nhiên và cơ cấu bảo vệ tích cực của chúng nhờ có bộ lông, da tuyệt hảo chống tác hại bức xạ của tia cực tím, và các vi sinh vật lây nhiễm vào cơ thể. Màng nhầy ruột có hệ vi sinh có ích phát triển gây ức chế, ngăn cản các vi khuẩn có hại cho cơ thể.



*Đặc điểm sinh lý dinh dưỡng, hấp thu của các giống chó vừa.


- Thời gian từ chó non đến trưởng thành giống chó vừa là 12 tháng. Trong năm đầu, chó con tăng trọng từ 40 đến 50 lần, nên nhu cầu thức ăn gấp đôi chó trưởng thành. Giai đoạn tăng trưởng này rất quan trọng, chó đòi hỏi các loại thức ăn giàu năng lượng và khả năng tiêu hóa cao.

- Cũng do hệ tiêu hóa còn non nớt, sau khi cai sữa chúng phải đối đầu với nhiều ký sinh trùng đường ruột và các stress có hại, chế độ dinh dưỡng cần bảo đảm : 3 bữa / ngày từ sơ sinh đến 6 tháng tuổi, cho ăn vào giờ cố định, nếu chó ngừng ăn, không ép ăn quá no. Cân thể trọng thường xuyên để chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, chống béo phì. Chế độ vận động phải tỷ lệ với ăn uống, ăn nhiều vận động ít rất nguy hiểm với sự phát triển của chó.



- Thức ăn cho chó nhanh lớn cần bảo đảm các thành phần cơ bản: Phức hợp hỗ trợ chống ô-xy hóa, tăng miễn dịch tự nhiên ( Vitamine E, C, taurine, lutein...), tăng kháng thể, ức chế vi khuẩn đường ruột : Mannan và Fructo-oligo-saccharide...các axit béo thiết yếu.. Bổ sung lượng can-xi, phospho thích hợp trong thức ăn để bảo đảm cho sự phát triển của xương rắn chắc và bộ răng khỏe.

- Khi các giống chó " vừa" đến độ trưởng thành cần luyện tập thường xuyên và kết hợp khẩu phần ăn thích hợp giúp chó duy trì tốt hệ miễn dịch tự nhiên và giữ được hình dáng, sức khỏe tốt. Duy trì trọng lượng chó bằng cách cung cấp các loại thức ăn thích hợp, không quá nhiều đạm, béo mà vẫn kích thích tính thèm ăn của chó. Bảo đảm khả năng tiêu hóa thức ăn tối ưu bằng cách cung cấp chất xơ trong khẩu phần dễ dang lưu chuyển, nhu động đường ruột.

- Khi "về già", các giống chó"vừa" từ 7 tuổi trở đi cần có khẩu phần ăn thích hợp chống "lão hóa". các dấu hiệu lão hóa: sinh lực giảm, không đủ khả năng luyện tập, năng lượng tiêu hao ít, hiện tượng béo phì xuất hiện. Các hệ thống miễn dịch suy giảm, lông bạc trắng, xỉn màu, thô và bờm xờm. Đàn hồi của da kém, suy thận, tim mạch yếu... Thức ăn không nên cho chó ăn là thức ăn chứa nhiều lượng phospho, gữ nguyên lượng đạm( 25%), vitamin E và C.

Tag: Thức ăn cho chó 1 tháng tuổi, Thức ăn cho chó 2 tháng tuổi, Thức ăn cho chó bắc kinh, Thức ăn cho chó bán ở đâu, Thức ăn cho chó béc giê, Thức ăn cho chó con, Thức ăn cho chó đốm, Thức ăn cho chó husky, Thức ăn cho chó kén ăn, Thức ăn cho chó loại nào tốt, Thức ăn cho chó mới đẻ, Thức ăn cho chó mua ở đâu, Thức ăn cho chó nhanh lớn, Thức ăn cho chó nhật, Thức ăn cho chó phốc, Thức ăn cho mèo, Thức ăn dinh dưỡng cho chó, Thức ăn không nên cho chó ăn.
Tốt cho sức khỏe thú cưng
  • Title : Tốt cho sức khỏe thú cưng
  • Posted by :
  • Date : 02:13
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top